CO,CQ là gì?

Trong mua bán các mặt hàng được nhập (xuất khẩu) khách hàng thường yêu cầu giấy chứng nhận CO,CQ. Câu hỏi mà nhiều người đặt ra vậy: CQ,CQ là gì? và công dụng của nó? icandientu.blogspot.com sẽ giải thích cho các bạn khái niệm CO và CQ

Tìm hiểu khái niệm và công dụng của CO-CQ:
CO là gì?:
CO: viết tắt của Certificate of Origin
Đây được coi là giấy chứng nhận xuất xứ của hàng hóa, được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền chuyên về giám định " chất lượng sản phẩm" tại nước sản xuất, xuất khẩu sản phẩm đó. Có rất nhiều loại chứng nhận CQ vì đơn giản: C/Q phải tuân thủ luật pháp của các nước xuất khẩu cũng như nhập khẩu (tùy từng chứng chỉ CQ mà các sản phấm đó có thể được miễn thuế, ưu đãi thuế, có hạn ngạch ...)
Như vậy chúng ta có thể hiểu rằng CQ có tác dụng: chứng minh nguồn gốc của sản phẩm được bày bán, giới thiệu. Hợp pháp hóa về thuế, cũng như các qui định liên quan đến luật xuất nhập khẩu của 2 nước. (Khi một đơn vị thành phẩm có giấy CQ điều này có nghĩa là đây là hàng có nguồn gốc, xuất xứ không phải hàng lậu, trốn thuế)
CQ là gì?:
CQ: viết tắt của Certificate of Quality
Chứng chỉ chất lượng bằng chứng chỉ quy trình kết nối, lắp ráp các thành phần tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh (có thể hiểu ngắn gọn hơn chứng chỉ ISO được gọi là CQ). Đây là giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất  (hay đạt tiêu chuẩn quốc tế). CQ: chứng minh hàng hóa đạt chất lượng phù hợp tiêu chuẩn đã được công bố (kèm theo hàng hóa).

2 nhận xét:

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

http://vandientu.org/co-cq-la-gi/

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Top cân được quan tâm

1

Lưu trữ icandientu.blogspot.com

Top sản phẩm được yêu thích

Contact
cân điện tử,các thông tin về cân điện tử,phương pháp sửa chữa cân điện tử
Liên hệ:icandientu@gmail.com Wapsite nguồn: icandientu.blogspot.com